FAQ - XỬ LÝ LỖI PHÁT SINH VÀ THỦ THUẬT

Không đăng nhập được vào phần mềm

Đã sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft bình thường thì hôm nay khi đăng nhập vào thì không đăng nhập được hoặc truy cập được nhưng rất chậm hoặc bị chập chờn (lag) hoặc phần mềm để trạng thái đang tải mà không hoạt động hoặc thông báo lỗi bảo trì... Bài này sẽ giải thích nguyên nhân và cách xử lý như thế nào để phần mềm hoạt động được ổn định?

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê
Hãy tham dự ngay cộng đồng DanTriSoft là nơi để chia sẻ kinh nghiệm quản lý kinh doanh và gỡ rối những vướng mắc khi sử dụng phần mềm một cách miễn phí: www.facebook.com/groups/SME.Software

Thông báo kết nối không thành công vào phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft
- Một, [Lỗi xảy ra sau 30/09/2021 và rất nhiều máy tính Windows 7 gặp phải] Microsoft không còn hỗ trợ Windows 7 nên thiếu update các chương trình mới, nguyên nhân trên là do lỗi Secure Sockets Layer (hay tên viết tắt là SSL).,SSL là một giao thức bảo mật trên website được sử dụng để bảo vệ tất cả các thông tin nhập trên trang web. Thông tin không hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020 từ Microsoft https://support.microsoft.com/vi-vn/help/4057281/windows-7-support-ended-on-january-14-2020.

    + Đặc biệt sau ngày 30/09/2021 thế giới internet buộc thay đổi, phải cập nhật hệ thống mới nhất: Nhiều điện thoại, máy tính đời cũ không thể vào Internet sau 30/9/2021. Xem hướng dẫn cách xử lý lỗi này tại: Khắc phục máy tính đời cũ không vào được Internet sau 30/9/2021 - NET::ERR_CERT_DATE_INVALID, DST Root CA X3 Expiration.

    + Cách tốt nhất là nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản còn được hỗ trợ, nâng cấp lên Windows 10, đây là cách khắc phục triệt để 100%. Nếu không biết cách nâng cấp thì hãy gọi thợ máy tính. Xem hướng dẫn để tự thực hiện nâng cấp dành cho người có chuyên môn: hướng dẫn cách nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10.

- Hai, nếu đăng nhập phần mềm www.DanTriSoft.online trùng với khoảng thời gian hệ thống đang bảo trì thì sẽ có thông báo, DanTriSoft bảo trì server vào 0 giờ - 5 giờ sáng hàng ngày nhằm đảm bảo phần mềm an toàn và ổn định nhất. Do đó sau khi hệ thống bảo trì xong sẽ đăng nhập phần mềm bình thường, sử dụng an toàn và ổn định.

Ba, internet của bạn đang gặp trục trặc, không kết nối. Hãy kiểm tra bằng cách mở trang báo như Vnexpress (https://vnexpress.net/), Tuổi Trẻ (https://tuoitre.vn/), Thanh Niên (https://thanhnien.vn/)... xem có kết nối được không, tức có vào đọc tin tức được không. Chú ý không sử dụng Youtube, các trang web nghe nhạc... để kiểm tra, vì các trang này có chức năng nhớ caches ở trình duyệt, tức internet không có nhưng vẫn nghe được 1 đoạn nhạc đã nhớ caches là bình thường. 

    + Nếu không kết nối được thì nguyên nhân là vì lỗi internet, hãy gọi ngay nhà cung cấp dịch vụ internet/thiết kế internet để hỗ trợ sự cố. Hoặc có trường hợp chính máy tính thu ngân bị lỗi không nhận internet, vì các máy tính khác hay điện thoại vẫn truy cập internet được. Khi đó hãy kiểm tra dây kết nối mạng từ moderm internet đến máy tính, hãy thử khởi động lại máy tính, sau đó kết nối lại internet. Nhanh nhất là hãy liên hệ với bên cung cấp internet cho bạn, vì không vào được internet nằm ngoài khả năng xử lý của DanTriSoft.

Bốn, ngày/tháng/năm của máy tính bị lỗi không đúng với ngày thực tế. Ví dụ có trường hợp ngày giờ của máy tính ghi nhận là năm 2009 thì chắc chắn server sẽ báo lỗi, không cho đăng nhập vì khác với ngày giờ hệ thống. Chỉ cần chỉnh lại ngày/tháng/năm và giờ cho đúng với hiện tại, sau đó cho khởi động lại máy tính là hết lỗi.

- Năm, trình duyệt website (chrome, cốc cốc...) bị lỗi hoặc bộ nhớ caches trình duyệt bị quá tải do sử dụng máy tính đã rất lâu. Để kiểm tra thì bạn chỉ cần mở đồng thời nhiều website, hãy mở khoảng 10 website cho chạy đồng thời, nếu có tình trạng bị treo web, không load được web thì nguyên nhân do lỗi này, còn nếu vẫn chạy mượt mà thì không phải. Cách xử lý: xóa caches trình duyệt, dùng trình duyệt ở chế độ ẩn danh, gỡ trình duyệt cài lại.

Sáu, hệ thống server của Dân Trí Soft gặp sự cố, thông thường sự cố này diễn ra trong 1 - 10 phút và được kỹ sư của Dân Trí Soft xử lý. Do đó, nếu không có quá gấp, bạn hãy chờ sau 5 - 10 phút và đăng nhập lại. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào vào web www.DanTriSoft.online nếu không đăng nhập vào được tức là hệ thống server của DanTriSoft đang gặp sự cố, cần chờ 5 - 10 phút để hệ thống DanTriSoft tự động khắc phục. Khi đó có thể báo khẩn cấp ở group Zalo: zalo.me/g/utnfyu079
Group thông báo khẩn cấp lỗi phần mềm ở Zalo: zalo.me/g/utnfyu079
Bảy, Windows máy tính bị lỗi/sự cố: có hàng tỉ nguyên nhân khiến cho Windows máy tính bị lỗi/sự cố mà thông thường là do máy tính bị dính virut, trong quá trình sử dụng nhân sự đã vô tình làm gì đó khiến Windows bị lỗi... Với nguyên nhân này thì có cách duy nhất là cài đặt lại Windows, tốt nhất là cài Windows 10. Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft lưu trữ điện toán đám mây (cloud) nên dữ liệu sẽ được tự động cập nhật mà không mất mát bất kỳ thông tin gì, đây là một ưu điểm của công nghệ cloud.

Thông tin đăng nhập không hợp lệ

Khi đăng nhập vào phần mềm tại website www.DanTriSoft.online, bạn gõ đúng tên mã gian hàng, tên đăng nhập và mật khẩu thì báo thông tin đăng nhập không hợp lệ như ảnh... để xử lý lỗi này, hãy xem cách làm cụ thể bên dưới.
Thông tin đăng nhập không hợp lệ

Nguyên nhân 1: Gõ sai thông tin đăng nhập: cần kiểm tra thật kỹ thông tin đăng nhập gồm mã gian hàng, tên đăng nhập và mật khẩu, phải đảm bảo chính xác 100% thì mới đăng nhập được vì đây là cơ chế bảo mật của phần mềm. Nếu không nhớ chính xác 100% thì qua mục 2.

Nguyên nhân 2: Bị quên mật khẩu, hoặc mã gian hàng, hoặc tên đăng nhập thì cần làm theo hướng dẫn sau:

- Khi quên mật khẩu, quên tên đăng nhập, quên mã gian hàng và chỉ còn nhớ duy nhất email đăng ký nhận phần mềm tính tiền miễn phí thì làm theo hướng dẫn để nhận thông tin qua email đã đăng ký.


        1. Vào website www.DanTriSoft.online và click vào Quên mật khẩu
Click vào Quên mật khẩu
        2. Điền email đã khai báo phần mềm, lưu ý phải điền chính xác 100%
Điền email đã khai báo khởi tạo phần mềm, phải chính xác 100%
        3. Mở ngay email để xem mã số xác thực gửi vào rồi nhấn vào xác thực để thực hiện việc đổi mật khẩu (reset mật khẩu). Sau khi đổi mật khẩu thành công thì đăng nhập lại bằng mật khẩu mới này, cũng như các thông tin mã gian hàng, tên đưng nhập cũng được gửi qua email.

- Mật khẩu khi đưa vào phần mềm Dân Trí Soft được mã hóa hoàn toàn trên môi trường internet, chỉ có duy nhất người đăng ký biết được mật khẩu này nhằm bảo mật tuyệt đối.

        4. Nếu quên luôn cả mã gian hàng, tên đăng nhập thì ngay sau khi đổi mật khẩu (reset mật khẩu thành công) hãy kiểm tra email để nhận thông báo Đổi mật khẩu thành công và có nội dung chi tiết gồm mã gian hàng, thông tin đăng nhập.
Email xác nhận đổi mật khẩu thành công và có đầy đủ Mã gian hàng, Tên đăng nhập

Không load được hàng hóa, giá bán

Nguyên nhân: 99% là do internet bị chập chờn.
Lỗi không load ra hàng hóa - giá bán
Cách xử lý: kiểm tra internet ổn định, sau đó nhấn F5 hoặc tổ hợp phím Ctrl + F5 để trình duyệt load lại, 99% sẽ load lại được ra thông tin hàng hóa - giá bán nếu internet ổn định, để bán hàng bình thường.

Hiển thị từ ngữ khó hiểu, tối nghĩa, kỳ lạ

Khi sử dụng phần mềm Dân Trí Soft bằng trình duyệt web (Chrome, Cốc Cốc) thì hiển thị những từ ngữ hoặc thông báo khó hiểu/vô nghĩa như tiếng Anh, tiếng Trung, Hàn, Nhật.... Nguyên nhân là do trình duyệt đang có chế độ tự động dịch ngôn ngữ, ví dụ ảnh bên dưới là trình duyệt Cốc Cốc đang tự động dịch ngôn ngữ. Cách xử lý: tắt chế độ tự động dịch ngôn ngữ.
Lỗi hiển thị từ ngữ khó hiểu vì trình duyệt tự động dịch thuật

Tính năng dịch trang web trên Chrome, Cốc Cốc có thể là một tính năng vô cùng tiện lợi đối với nhiều người dùng nhưng do được kích hoạt tự động nên khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, do đó việc tắt tính năng dịch trang web trên Google Chrome là vô cùng cần thiết nếu không muốn bị làm phiền.
Trình duyệt Chrome dịch tự động trang web tiếng Việt và gây hiểu nhầm cho người đọc

Cách 1: Click chọn vào biểu tượng dịch ở thanh trình duyệt > nhấn vào biểu tượng tam giác tại mục Nope > chọn Never translate (ngôn ngữ đang hiển thị) để bỏ dịch ngôn ngữ đó hoặc nhấn Never translate this site (không dịch trang web này).
Nhấn vào chọn Never translate this site (Không dịch trang web này) ở trình duyệt Chrome
Tắt chức năng tự động dịch của trình duyệt Cốc Cốc

Cách 2: Chỉnh sử trong cài đặt của trình duyệt Chrome.

Bước 1: Tại giao diện Chrome, bạn nhấn biểu tượng Menu (ba dấu gạch hoặc ba dấu chấm) > click chọn Settings (Cài đặt).
Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn mục Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).
Bước 3: Kéo xuống và tìm mục Language (Ngôn ngữ), sau đó bỏ tick chọn mục Offer to translate pages that aren't in a language you read (Đề xuất dịch các trang tiếng nước ngoài mà bạn không hiểu)
Mở lại trang web, bạn sẽ không còn thấy đề xuất dịch hiển thị nữa.
Chrome cũng như trình duyệt như CocCoc, Firefox đều hỗ trợ người dùng dịch các trang web nước ngoài để thuận tiện hơn trong việc đọc và tìm hiểu các nội dung trên trang. Nhưng đó chỉ là một trong những tính năng nổi bật mà Chrome hỗ trợ cho người dùng, bởi bạn còn có thể đổi ngôn ngữ Google Chrome hay gõ tiếng việt trên Google Chrome cũng như CocCoc... nhiều người biết cách tối ưu sử dụng cũng hay dùng các bộ phím tắt Google Chrome để cải thiện các thao tác truy cập.

Lọc trùng mã hàng trong Excel

Khi import danh sách hàng hóa, giá bán, khách hàng, nhà cung cấp... vào phần mềm thì nguyên tắc bắt buộc là các phần mã, ví dụ mã hàng hóa, mã khách hàng, mã nhà cung cấp không được trùng nhau, vì mã là thuộc tính duy nhất (unique) với phần mềm. Do đặc điểm này mà file excel có mã trùng sẽ không import được vào phần mềm. Bài này sẽ hướng dẫn cách đơn giản để lọc trùng trong excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 trước khi import vào phần mềm.

Ta sử dụng bản thống kê hàng hóa sau làm ví dụ.
Bản kê danh sách hàng hóa làm ví dụ lọc giá trị trùng nhau ở file excel

Các bước thực hiện

Bước 1: Bôi đen phần giá trị cần lọc, tại ví dụ này chúng ta bôi đen cột mã hàng.
Bôi đen các giá trị của cột cần lọc giá trị trùng

Bước 2: Chọn mục Home, tìm ở nhóm Styles của trang tính, chọn nút Conditional Formatting, tiếp tục chọn Highlight Cells Rules, chọn Duplicate Value.
Home >> Conditional Formatting >> Highlight Cells Rules >> Duplicate Values

Bước 3: Trong bảng hiện ra, Values with sẽ có chuỗi các sự lựa chọn màu sắc để các giá trị trùng được hiển thị nổi bật hơn. Còn ở mục bên cạnh, nếu chọn Unique, excel 2010 sẽ hiển thị giá trị tồn tại duy nhất trong chuỗi dữ liệu chúng ta bôi đen
Unique để lọc giá trị duy nhất

- Để dùng hàm lọc trùng trong Excel, ta chọn Duplicate, rồi Ok. Và đây là cách excel 2010 hiển thị giá trị trùng sau khi lọc bằng màu sắc nổi bậc. Đến lúc này bạn chỉ cần thay đổi các mã hàng trùng nhau để không trùng nữa, rồi nhấn Lưu là file excel đã chuẩn để dễ dàng import vào Dân Trí Soft.
Sau khi lọc, giá trị trùng được excel 2010 hiển thị nổi bật bằng chữ đỏ, đổ ô màu đỏ

Bằng 3 bước hướng dẫn cơ bản, rất mong công cụ lọc trùng trong excel hay giá trị tồn tại duy nhất sẽ đơn giản và dễ dàng hơn với các bạn sử dụng Excel. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì có thể comment ngay dưới bài viết này để chúng tôi có thể giải quyết mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, các bạn còn có thể theo dõi video sau đây để có thể biết thêm một cách nữa xử lý dữ liệu trùng lặp:

Cài in và lưu hóa đơn đồng thời

Để quản lý chặt chẽ việc in hóa đơn và doanh thu thì mặc định Dân Trí Soft dùng quy trình bắt buộc In tạm tính sau đó mới được phép Lưu hóa đơn, khi in tạm tính nếu thấy có sai xót vẫn sửa được, đây là quy trình được dùng phổ biến nhất. Tuy nhiên vẫn có một số doanh chủ muốn 2 thao tác In hóa đơn tạm tính và Lưu hóa đơn cùng là 1 nút thì bài viết này sẽ hướng dẫn cách cấu hình kịch bản này.
Màn hình tính tiền phần mềm Dân Trí Soft với quy trình chuẩn In tạm tính mới được Lưu hóa đơn

Bước 1: Sử dụng theo mặc định để khai báo máy in bill chuẩn.
- Nhắc lại nội dung hướng dẫn khai báo máy in: việc khai báo này chỉ làm một lần, những lần sau phần mềm sẽ tự động nhớ. Khi nhấn In tạm tính sẽ hiện ra trang in, lần đầu tiên cần khai báo để in ấn, cần chọn thông tin sau:
- Máy in đích: phần mềm sẽ dò trong hệ thống các máy in để chọn (mặc định Dân Trí Soft sử dụng máy in phổ biến nhất là máy in nhiệt khổ in 80mm, tham khảo: các dòng máy in nhiệt khổ 80mm).
- Dòng Tỷ lệ chọn Tùy chỉnh và để mặc định (xem ảnh dưới).
- Sau đó nhấn In để in bill thanh toán. Phần mềm tự động nhớ thông tin này cho những lần sau.
Cách cấu hình trang in ở trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc với ví dụ khổ in 80mm

- Cách cấu hình khổ in bill thanh toán: mặc định Dân Trí Soft sử dụng khổ in bill phổ biến nhất là khổ 80mm được 100% các siêu thị, cửa hàng tiện ích sử dụng, nếu đang dùng máy in bill khổ 80mm này thì chẳng cần làm gì cả. Nếu chưa có máy in bill khổ 80mm thì hãy tham khảo và đặt mua các dòng máy in của Dân Trí Soft tại máy in bill chất lượng, giao hàng toàn quốc. Còn nếu dùng máy in khổ khác như máy in khổ A4, A5, 58mm thì cấu hình như sau: vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> chọn tab Chọn khổ in bill, ở đây ta chọn khổ in bill phù hợp với tình trạng của bạn, sau đó nhấn Lưu để hoàn tất, hiện tại Dân Trí Soft có 4 khổ in phổ biến được sử dụng gồm khổ A4, A5, khổ 80mm, khổ 58mm. Sau khi Lưu bạn chỉ cần F5 lại màn hình bán hàng thì khổ in sẽ được cập nhật. Lưu ý: việc chọn cấu hình khổ in trên máy tính nào thì chỉ có hiệu lực ở máy đó, nhờ vậy nếu dùng 2 máy tính và có nhu cầu một máy dùng in khổ in 80mm, một máy cần in khổ in A5 thì rất dễ dàng thực hiện được theo hướng dẫn trên.
Cấu hình khổ in bill thanh toán cho phần mềm

Mẫu in trên khổ A5 in trên máy in laser

Khổ in A5 và A4 trong thực tế khi in hóa đơn

Chú ý: Mẫu in hóa đơn thanh toán (in bill) mặc định của phần mềm được thiết kế dựa trên nhu cầu phổ biến nhất của hơn 110.000+ khách hàng khi dùng phần mềm Dân Trí Soft từ 2015 đến nay và là hoàn toàn miễn phí. Còn nếu bạn có nhu cầu thiết kế mẫu in theo nhu cầu (customize) thì có thể mua dịch vụ hỗ trợ thiết kế mẫu in theo yêu cầu.

Bước 2: Cấu hình kịch bản in hóa đơn kiêm lưu hóa đơn.
- Vào Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> chọn tab Chọn khổ in bill: ở dòng In đồng thời lưu hóa đơn mặc định là Không thì ở đây ta chọn là Có, sau đó nhấn Lưu để hoàn tất bước cấu hình.
Cấu hình In hóa đơn đồng thời lưu hóa đơn

- Thoát phần mềm và đăng nhập lại hoặc nhấn F5 hay Ctrl + F5 để hệ thống cập nhật cấu hình. Sau đó khi bán hàng thì 2 nút In tạm tính và Lưu hóa đơn sẽ được nhập lại làm 1 là nút In và Lưu.
Nút In và Lưu thay thế cho 2 nút In tạm tính và Lưu hóa đơn

Bước 3: Nếu in và lưu hóa đơn sai thì chỉnh sửa như thế nào?
- Vào menu Doanh thu >> Danh sách hóa đơn: tìm hóa đơn sai cần chỉnh sửa, sau đó nhấn vào nút Sửa để điều chỉnh cho phù hợp. Lưu ý: chức năng này chỉ thực hiện được với user sử dụng có quyền sửa hóa đơn ở mục Phân quyền trong phần mềm, mặc định tài khoản khởi tạo (doanh chủ) là được toàn quyền. Sau khi nhấn Sửa thì có thể in ấn lại và lưu lại hóa đơn sau khi chỉnh sửa.
Nhấn vào Sửa để điều chỉnh hóa đơn cho phù hợp.

Máy in bill kiêm máy in mã vạch

Khi muốn máy in bill in được mã vạch, ngược lại máy in mã vạch in được bill thanh toán thì bài viết này sẽ nói rõ.
Máy in bill và máy in mã vạch

Một, để sử dụng được máy in thì bắt buộc phải cài đúng driver của máy in. Cài sai driver thì máy in không hoạt động, cài nhầm driver (lấy driver máy này cài cho máy khác, tức không đúng mã máy) thì có thể vẫn hoạt động nhưng không đúng ví dụ máy vẫn in nhưng không tự động cắt giấy chẳng hạn. Khi cài driver sẽ có tên máy in trong hệ thống máy tính.

Nguyên tắc kiểm tra máy in có còn dùng được hay không

Hai, tiếp theo mỗi máy in được nhà sản xuất gán cho công năng chính, ví dụ máy in bill thì chỉ in được hóa đơn thanh toán mà không in được tem mã vạch do không có "con mắt" đọc được tem, nếu không cần đọc con tem mà in như in bill thì vẫn bình thường tức in trang dài như bill thanh toán. Còn máy in mã vạch là chuyên dùng cho in barcode là nhờ có "con mắt" đọc tem, với máy in tem mã vạch thì để tiết kiệm thì có thể "tự chế" để nó có thể in được cả hóa đơn, bản chất việc tự chế này là vô hiệu hóa con mắt đọc mã vạch để biến nó thành máy in nhiệt bình thường nên gần như máy in barcode nào cũng có thể tự chế việc này được. 

Việc tự chế này khá rắc rối và làm nhiều bước, nó thuộc ở phần setup các cấu hình trong driver máy in barcode, mỗi máy lại có cách cấu hình khác nhau, với người dùng phổ thông thì không nên làm, vì về sự hiệu quả thì chỉ cần bỏ thêm 1 - 2 triệu là đã có ngay máy in bill chuyên dụng rồi, máy nào chuyên dụng chức năng của máy đó. Nếu bạn cứ muốn máy in mã vạch kiêm nhiệm cả in hóa đơn thì chịu khó nhờ bên bán máy móc hỗ trợ, riêng Dân Trí Soft bán máy in mã vạch cũng nói rõ từ đâu là không hỗ trợ đa chức năng như vậy vì thời gian, chi phí hỗ trợ sẽ tốn kém cho người sử dụng và cả người bán là hơn nhiều so với việc mua cái máy in chuyên dụng.


Đọc thêmNguyên nhân khiến máy in bill bị mờ, in không ra mực, không hoạt động và cách khắc phục



Chuyển phần mềm khác qua DanTriSoft

Em đang sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng của một công ty khác và được bạn bè giới thiệu DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn, vậy cho em hỏi làm thế nào để chuyển dữ liệu từ phần mềm cũ sang phần mềm miễn phí này của DanTriSoft
Trả lời:

Việc chuyển dữ liệu từ phần mềm khác sang phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft được hướng dẫn cụ thể tại video sau:

Chuyển offline sang online được không

Anh ơi em đang dùng bản miễn phí bản offline cũ từ 2015 đến nay, giờ chuyển sang bản phần mềm quản lý miễn phí online này có được không? Cảm ơn anh.
Trả lời:

Một là, được và Dân Trí Soft khuyến khích chuyển sang bản online để nhận được nhiều lợi ích hơn đến người dùng.

Hai là, để khởi tạo phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn này, hãy xem hướng dẫn:
Bước 1: Mở trình duyệt website, vào DanTriSoft.online và click vào Đăng ký để khởi tạo phần mềm miễn phí.
Truy cập DanTriSoft.online và click vào Đăng ký

Bước 2: Khai báo thông tin gian hàng để đăng ký sử dụng (khởi tạo phần mềm).
Lưu ý:
Mã gian hàng: viết liền, không dấu, không kí tự đặc biệt (nên đặt mã gian hàng là số di động hoặc tên cửa hàng viết liền không dấu, ví dụ mã gian hàng 0906799838 hay mã gian hàng aloshop, tenshop, tencongty).
Tên gian hàng (tên cửa hàng, tên quán, tên công ty): là tên đầy đủ của cửa hàng, shop, quán, công ty.
Email đăng ký: bắt buộc phải đúng và mỗi email chỉ được đăng ký khởi tạo để nhận một phần mềm miễn phí.
Khai báo thông tin gian hàng, tên gian hàng, địa chỉ, tài khoản, mật khẩu

- Để thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại của cửa hàng/shop/quán, bạn phải đăng ký phần mềm thành công sau đó đăng nhập vào phần mềm bằng web, rồi vào Hệ thống >> Quản lý chi nhánh >> nhấn Sửa và đổi lại thông tin và lưu. Sau đó cho đăng xuất rồi đăng nhập lại để mẫu in bill được cập nhật thông tin.
Thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại cho cửa hàng/shop/quán để thể hiện bên ngoài phiếu thanh toán...

Chú ý: tất cả các thông tin đều được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu, chỉ có Mã chi nhánh là được cố định, vì đây là định danh duy nhất trên hệ thống. Để dễ hiểu thì đây chính là số CMND/căn cước công dân của mỗi người là duy nhất vậy, nếu muốn thay đổi mã chi nhánh thì chỉ có cách khởi tạo lại một gian hàng mới hoàn toàn (tạo một phần mềm mới).

Chuyển từ offline lên online thế nào

Anh cho em hỏi em đang dùng bản phần mềm miễn phí vĩnh viễn offline cũ - cài đặt trên máy tính thì có dùng đồng hành bản mới online được không, vì bản mới hôm nay mới cài song lên chưa nhập được mã hàng. Cho e hỏi có chuyển các mã từ bản cũ sang bản mới được không vì em dùng chung một máy tính. Bây giờ mà nhập mã lại từ đầu thì phê lắm. Xin được chỉ dẫn e cảm ơn!
Trả lời:

Chuyển đổi dữ liệu từ bản offline sang bản phần mềm mới online bằng cách xuất dữ liệu cũ ra file excel và import vào phần mềm online mới, hoặc làm mới từ đầu cho phần mềm online này. 

- Vì công nghệ của phần mềm offline và online là khác nhau, giống như là công nghệ từ xe máy chuyển lên máy bay vậy, nên đã chuyển sang máy bay thì cần nỗ lực học và áp dụng, còn thấy quá khó thì hãy quay lại chiếc xe máy để dùng vì bản chất đều là phần mềm miễn phí của Dân Trí Soft cả, bạn không mất bất kỳ Việt Nam đồng nào.

- Còn nếu mong muốn được nhân sự Dân Trí Soft hỗ trợ nhanh 1:1 thì tham khảo mua dịch vụ Hỗ trợ 1:1.

Chuyển bán lẻ qua cafe hay qua bida

Khi đăng ký phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft bạn chọn lĩnh vực này, ví dụ là lĩnh vực bán lẻ, nhưng thực tế bạn kinh doanh cafe - nhà hàng hay bida - karaoke thì làm cách nào để đổi lại lĩnh vực?
Trả lời:

- Đăng nhập vào phần mềm và thao tác đổi lĩnh vực như hướng dẫn của ảnh dưới.
Vào mục Thông tin tài khoản
Tại mục Lĩnh vực kinh doanh chọn lĩnh vực cần thay đổi
- Bán lẻ, bán sỉ phù hợp với: tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini tự chọn, shop thời trang, giày dép, mỹ phẩm, điện máy, điện tử, điện thoại, máy vi tính, thiết bị văn phòng, sách báo, văn phòng phẩm, shop hoa, quà tặng, hàng xách tay, mẹ và bé, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cửa hàng xe máy, phụ tùng linh kiện, vật liệu xây dựng, nội thất, điện nước, bán gạo, nước, rau củ quả, lương thực thực phẩm, hải sản, công ty thương mại nhỏ.

- F&B phù hợp với: quán cafe, trà sữa, trà chanh, quán chè, quán sinh tố, nước ép, đồ ăn vặt, quán cơm, quán ăn, quán phở, quán bún, quán hủ tiếu, quán cháo, quán nhậu, takeaway, thức ăn nhanh (fastfood), nhà hàng, bar - pub, tiệm tóc - makeup, spa, massage, quán karaoke, quán bida, dịch vụ tính tiền theo giờ.

Nhập giá vốn nhập kho ý nghĩa gì

Nhiều bạn hỏi tại sao phần mềm DanTriSoft không cho nhập Giá vốn hàng hóa ngay khi tạo thông tin hàng hóa. Tôi trả lời thẳng rằng cho nhập liệu như vậy là phần mềm tào lao, không hiểu gì về cách tính giá vốn, gây nhầm lẫn hiểu nhầm cho người kinh doanh.
Cách nhập giá vốn cố định vĩnh viễn ở một số phần mềm bán hàng thiếu chuẩn mực kế toán
Trả lời:

Phần nhập Giá vốn được DanTriSoft áp dụng theo cách tính bình quân gia quyền (theo trung bình cộng trong kỳ) là cách làm phổ biến, theo chuẩn mực kế toán. Cách tính theo phương pháp bình quân gia quyền giúp giá vốn tính đúng, tính đủ chứ không như cách tính giá vốn là ghi thẳng một lần vào thông tin hàng hóa như nhiều phần mềm không chuẩn mực khác thường dùng. 

    + Lấy ví dụ, đơn hàng đầu tiên bạn nhập 100 cái giá vốn là 20.000 đồng; đơn hàng thứ hai nhập 400 cái giá vốn là 15.000 đồng.

    + Với nhiều phần mềm không chuẩn mực bạn sẽ nhập giá vốn vào hàng hóa là 20.000 đồng và giá vốn này là cố định. Bạn có thấy cách làm này bị sai về cách phản ánh giá vốn không?

    + Còn với DanTriSoft theo chuẩn mực tính giá vốn bình quân gia quyền, phần mềm sẽ tự động tính toán giá vốn = (số lượng lần 1 * giá vốn lần 1 + số lượng lần 2 * giá vốn lần 2)/(số lượng lần 1 + số lượng lần 2) = (100 cái * 20.000 đồng + 400 cái * 15.000 đồng)/(100 + 400) = (2.000.000 + 6.000.000)/500 = 16.000 đồng/cái. Làm tào lao, làm tầm bậy thì dễ, làm chuẩn mực, phản ánh đúng mới là việc khó.

Khi mất mạng internet làm thế nào

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft dùng rất tốt, nhưng vấn đề đáng lo là lúc phần mềm bị gián đoạn (bị lỗi server, mất mạng internet,...) thì việc bán hàng sẽ bất tiện hơn. Để giải quyết cho vấn đề này thì sẽ làm như thế nào?
Trả lời:

Tất cả phần mềm online trả phí (ví dụ Kiotviet, Sapo, Cukcuk, Maybanhang, Suno...) hay miễn phí 0 đồng DanTriSoft đều công nghệ cloud (điện toán đám mây), tức dùng dịch vụ server chuyên nghiệp, cấu hình mạnh, data center chuẩn ISO. Với phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft đang chọn dùng server Google cloud được Google cung cấp, Google đảm bảo về tính bảo mật và ổn định cho dịch vụ server. Vì vậy server Google cloud bị lỗi là điều hiếm khi xảy ra, tuy nhiên Google cũng chỉ cam kết server ổn định 99,9% tức vẫn có tình trạng server bị gián đoạn, nhưng xác suất này nhỏ, hơn nữa Google có khả năng phục hồi hệ thống nhanh.

Việc dùng phần mềm online, công nghệ cloud nếu mất internet thì cách nhanh chóng nhất là hãy dùng tạm 3G, 4G hoặc kết nối tạm thời với một sóng wifi nào còn đang hoạt động. Và nhanh chóng khắc phục tình trạng internet để ổn định sử dụng, việc này nằm chức năng của phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft.

Còn nếu muốn dùng phần mềm khi mất mạng internet vẫn dùng được thì có 2 hướng thực hiện:

+ Hướng một, là dùng phần mềm thuần offline, cài đặt trực tiếp ở máy tính, không phụ thuộc vào internet, hãy tham khảo phần mềm bán hàng offline DanTriSoft.

+ Hướng hai, là dùng phần mềm online có xây dựng thêm ứng dụng offline chạy nhớ tạm ở máy tính, tức là nếu bị mất internet thì phần mềm sẽ chuyển về chế độ offline sử dụng tạm thời, sau khi có internet dữ liệu sẽ đồng bộ lên server, giải pháp này hiện tại DanTriSoft cung cấp ở bản quyền cao cấp, hãy tham khảo phần mềm bán hàng online dùng được cả khi mất internet DanTriSoft.

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software